Kỹ Năng Bán Hàng Quần Áo Trẻ Em: Bí Quyết Vượt Doanh Số – Nguyễn Hà Bằng Trainer

Có rất nhiều người gặp khó khăn trong bán hàng, đặc biệt là bán hàng quần áo trẻ em. Vì hiện nay có rất nhiều người buôn bán mặt hàng này, việc bạn giữ được chân khách hàng trước những lời chào hàng khác của đối thủ là rất quan trọng. Bạn có biết đến bí quyết tạo được sự quan tâm đến khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng trung thành? Sau đây là cách bán quần áo trẻ em hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua:

Kỹ năng bán quần áo

ky-nang-ban-hang-thoi-trang-01Kỹ năng bán hàng quần áo thời trang

Quần áo trẻ em là một trong những loại sản phẩm thời trang được chăm sóc nhiều nhất. Vì các cha mẹ rất quan trọng việc các con của mình phải được chăm nom vừa đủ mọi mặt, đặc biệt quan trọng là việc làm đẹp cho con. Vậy nên thứ nhất bạn phải có kiến thức và kỹ năng bán hàng mẫu sản phẩm thời trang, bạn phải đam mê với cái đẹp. Kỹ năng bán hàng quần áo bạn cần có tiên phong là tình yêu với thời trang, có 1 số ít người suôn sẻ khi sinh ra đã yêu dấu với chủ đề này, nhưng cũng có một số ít người, sẽ không chăm sóc đến nó cho đến khi họ đi bán quần áo. Nếu không có yêu thích thời trang, thì buộc bạn phải tạo niềm đam mê cho mình từng chút từng chút một mỗi ngày .

Cách tư vấn quần áo trẻ em

ky-nang-ban-hang-quan-ao-tre-emKỹ năng bán hàng quần áo trẻ em – Tư vấn bán hàng

Kỹ năng bán hàng tiếp theo là kiến thức và kỹ năng tư vấn, cách bạn trình diễn những quyền lợi mẫu sản phẩm với người mua. Ở mẫu sản phẩm quần áo trẻ em, bạn sẽ phải đồng cảm tâm ý của các cha mẹ, những mong ước mà họ dành cho con mình. Nếu là người có mái ấm gia đình, thì chúc mừng bạn, bạn sẽ không khó đặt mình trong trường hợp của người mua. Nhưng với những người chưa có con thì sao ? Thì buộc bạn phải biết lắng nghe thấu cảm, lắng nghe bằng cách đồng cảm với người mua. Và để có thời cơ được lắng nghe những điều người mua mong ước, bạn phải biết cách đặt câu hỏi mưu trí để khai thác. Bằng sẽ san sẻ với các bạn những tip đặt câu hỏi mưu trí dẫn dắt người mua trong phiên bán hàng. Những chủ đề bạn hoàn toàn có thể đặt câu hỏi với người mua là : hỏi về sở trường thích nghi, đam mê, lòng tự hào và tham vọng của người mua. Bên cạnh những chủ đề nên được đưa vào câu hỏi thì bạn cũng nên tránh những câu hỏi cấm kỵ trong phiên bán hàng của mình. Chú ý đến những câu hỏi mang tính riêng tư, nhạy cảm, vì nếu như bạn chưa đủ thân thiện với người mua, họ sẽ cảm thấy không dễ chịu khi bị hỏi như vậy. Những câu hỏi tiêu biểu vượt trội mà bạn nên tránh như thể câu hỏi về lương, về những yếu tố xấu đi của người mua. Ví dụ như một mẹ bỉm sữa đến mua quần áo cho con mình, trong cách nói của người mẹ với đứa con : “ Nhà có hai mẹ con à ! Mà con cũng không nghe lời mẹ nữa ! ”. Khi nghe đến đó thì hoàn toàn có thể trường hợp người mẹ bỉm sữa kia một thân một mình nuôi con, nên bạn cần phải hiểu và tránh những câu hỏi tương quan đến ba đứa bé. Để hoàn toàn có thể biết được những thông tin đó, thì bắt buộc bạn phải là người biết quan sát và tinh xảo. Hãy rèn luyện cho mình những thói quen đó .

Sau khi bạn đã hiểu được tâm lý khách hàng mong muốn điều gì,
việc tiếp theo là hãy cung cấp những thông tin đáp ứng được những mong muốn của
khách hàng. Ở giai đoạn tư vấn này, bạn cần phải hiểu rõ, hiểu sâu sắc về sản
phẩm của bạn cả về ưu và nhược của nó. Trong khi trình bày với khách hàng, bạn
cần nhìn và biết được cảm giác hiện tại của khách hàng như thế nào. Trường hợp
khách hàng đang có việc gấp, nên họ muốn mua hàng nhanh nhất có thể, đừng vòng
vo với câu chuyện sản phẩm, hãy nói về những thông tin khách hàng thật sự quan
tâm nhất.

Ví dụ như để biết khách hàng quan tâm nhất điều gì, bạn có thể hỏi khi thấy khách hàng cứ nhìn vào một bộ đầm trẻ em kia: “Chị có thấy chiếc đầm đó đẹp không? Chị thích nó chứ?”. Khi bạn hỏi câu hỏi yes, no này thì khách hàng sẽ trả lời đúng câu hỏi của bạn. Bạn có thể hỏi tiếp: “Thế vì sao chị lại thích nó? Chị có thể gợi ý cho em những kiểu mà chị thích nhất không? Em có thể đem một số mẫu ưng ý cho chị xem?”. Lúc này câu hỏi đã chạm đúng sở thích của khách hàng, họ sẽ thích thú kể cho bạn nghe. Việc của bạn là lấy các mẫu như vậy ra cho khách hàng chọn và hỏi họ về những quan tâm của khách hàng về màu sắc họ thích… Ví dụ, khách hàng nói họ thích màu vàng thì bạn gợi ý cho khách hàng mua chiếc đầm màu vàng, và nói lên những đặc điểm nổi bật của chiếc đầm màu vàng đó. Bạn có thể nói: “Chị thật tuyệt vời! Chiếc đầm màu vàng sẽ làm cho cô bé rất nổi bật, màu vàng tượng trưng cho sự lạc quan, mùa xuân và niềm vui. Cô bé mặc vào sẽ có cảm giác luôn luôn vui vẻ, thích thú ngay. Chất liệu vải rất mát, chị sờ xem, rất hợp với cái mùa nóng nực này!. May là trong ngày hôm nay chiếc đầm còn được giảm giá, giảm 10% xuống chỉ còn 199K” Vừa nói vừa quay sang bé gái: “Màu vàng còn là màu chiếc đầm công chúa Belle. Con có muốn mình giống công chúa Belle không?” Và rồi nhìn sang người mẹ: “Chị có muốn mua cho con gái chị luôn không?. Vì sao ở đây Bằng khuyến khích các bạn trò chuyện cùng đứa con, vì bạn biết đó người mẹ chỉ là người mua, còn người sử dụng mới chính là người con. Hãy đánh vào tâm lý của cả hai bên, để họ cảm nhận được những lợi ích sản phẩm mang đến, để họ ra quyết định mua hàng nhanh hơn và tiết kiệm thời gian cho họ hơn. Vì họ trước sau cũng phải mua hàng cho thiệt nhanh để còn đi gấp mà!

Cách kinh doanh quần áo trẻ em online hiệu quả

ky-nang-ban-quan-ao-tre-em-onlineCách kinh doanh quần áo trẻ em online hiệu quả

Bên cạnh việc bán hàng quần áo trẻ em trực tiếp cho khách hàng thì hiện nay với sự phát triển của “internet of thing”, chúng ta có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng bằng các kênh truyền thông online. Ở kỹ năng bán hàng online này có rất nhiều yếu tố quyết định sự thành bại. Việc của bạn là hãy xây dựng một chiến dịch bán hàng thật tốt trên đây. Cũng tương tự như bán hàng trực tiếp, bạn có thể khai thác khách hàng bằng những gì họ thể hiện trên đây. Ví dụ như bạn muốn tìm hiểu chân dung khách hàng, muốn biết khách hàng tiềm năng của bạn thường làm gì, nghĩ gì và yêu thích gì, hãy cứ vào tường nhà của họ mà xem, bạn có thể sẽ hiểu được phần nào về họ. Đồng thời kết hợp với Facebook Ads, Zalo Ads, Instagram Ads và Google Ads, bạn sẽ mở rộng cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Bạn có thể dùng profile của bạn trên các kênh social, đăng những sản phẩm của mình lên đó giới thiệu. Nhưng bạn cần biết rằng người ta chỉ quan tâm nếu như họ thật sự có nhu cầu. Lưu ý khi kết bạn trên các kênh social, bạn có thể add friend với những người quen biết và những người không quen biết, tuy nhiên hãy chắc chắn một điều rằng những người bạn trên đó phải thật sự có quan tâm đến mặt hàng bạn đăng lên. Bạn có thể kết bạn với những ai thật sự quan tâm bằng cách tìm hiểu xem hành vi của họ trên social, bằng những yếu tố liên quan đấy, là bạn đã có thể nhận dạng ra được khách hàng tiềm năng ngay. Đó là sự liên quan đến những ai yêu thích trẻ con, thường xuyên share và up ảnh các em bé dễ thương trên tường nhà, là những người đã có gia đình, những người đã có con và họ thường xuyên share, up ảnh gia đình, con mình lên social. Chỉ cần một vài yếu tố thôi, bạn đã có thể gây được sự chú ý với họ thông qua các bài đăng bán hàng của bạn.

Bán hàng trực tuyến hay bán hàng trực tiếp cũng đều giống nhau ở điểm bạn phải cung ứng được những thông tin hữu dụng, mang lại giá trị cho người mua. Nếu như trên các kênh trực tuyến bạn không dùng ngôn từ bằng miệng thì dùng ngôn từ từ các câu chữ. Hãy viết thật nhiều những quyền lợi mà người mua nhận được khi sử dụng loại sản phẩm. Ví dụ như bán quần áo trẻ em thì bạn kể về các đứa con của mình, kèm theo là những bức ảnh đứa bé mặc bộ quần áo thật đẹp. Bạn hoàn toàn có thể kể về câu truyện của bạn và con, kể về cách dữ gìn và bảo vệ và phối đồ cho con, cách chăm nom con, các mẹo hay cho các mẹ bỉm sữa. Hãy tạo ra những nội dung thân thiện và giá trị cho người mua. Có vậy thì bạn mới làm bạn với họ được và mới tạo được sự an toàn và đáng tin cậy. Tránh trường hợp cứ đăng loại sản phẩm và rao bán loại sản phẩm lên quá nhiều. Bạn hoàn toàn có thể đăng toàn bộ các loại sản phẩm lên album và share link đó ở các bài viết. Vì nếu như bạn đăng quá nhiều hình và lời rao bán hàng, có nghĩa là bạn đang ám ảnh friendlist của mình đấy. Những người hiểu bạn thì không sao, những ai không hiểu, họ xem bạn là một cái máy bán hàng không có cảm hứng, và nếu chưa thật sự có nhu yếu, họ sẽ unfriend bạn ngay, vì họ cảm thấy rất phiền. Bằng đã từng gặp trường hợp như vậy, và khi đó việc của Bằng là ẩn tin của họ ngay. Vì với kiểu đăng bài như vậy, làm loãng những thông tin mình thật sự muốn biết .

Tóm lại cách thúc đẩy bán quần áo trẻ em đó là bạn phải có một niềm đam mê, yêu thích thời trang và thương yêu trẻ nhỏ. Bạn hãy tự rèn luyện cho mình sự nhạy cảm với cái đẹp, thực hành bán hàng thường xuyên để đúc kết kinh nghiệm. Để bán hàng hiệu quả, thì bạn phải hiểu khách hàng của mình là ai, họ đang gặp vấn đề gì, họ đang mong muốn điều gì? Và hãy chuẩn bị thật kỹ các quy trình bán hàng cho mình, am hiểu sản phẩm của bạn một cách sâu sắc. Kết hợp với sự kiên trì, việc tăng doanh thu là điều trở nên dễ dàng thôi nếu như bạn xây dựng đủ những yếu tố trên.

Học kỹ năng bán quần áo trẻ em ở đâu?

ky-nang-ban-quan-ao-tre-emPhát triển kỹ năng bán hàng quần áo trẻ em

Bên cạnh các kỹ năng bán hàng Bằng vừa chia sẻ trên thì một trong những kỹ năng quyết định sự thành công của bạn trong cuộc sống đó là kỹ năng phát triển bản thân. Bằng nhận ra điều đó đã rất lâu, kể từ những lần khởi nghiệp thất bại của mình, cũng chỉ vì mình thiếu đi kỹ năng lãnh đạo. Vậy nên với tâm huyết của người đi truyền cảm hứng, Bằng đã viết nên quyển sách Hành Trình Lãnh Đạo Xuất Chúng để chia sẻ những kiến thức, sự trải nghiệm của Bằng cho những ai thật sự muốn thay đổi bản thân tốt hơn. Quyển sách này không chỉ dành cho những ai đứng đầu quản lý một đội nhóm, một tổ chức mà con dành cho những ai muốn lãnh đạo chính cái tôi của mình. Sống có kế hoạch và quản lý kế hoạch của mình một cách nghiêm túc và hiệu quả hơn. Hãy cùng Bằng khám phá những giá trị có trong Hành Trình Lãnh Đạo Xuất Chúng nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published.