Không ưa có logo trên trang phục

Chánh Tài –

Các thương hiệu thời trang nổi tiếng thường thêu hoặc in logo trên các sản phẩm, nhưng ngày càng có nhiều người tiêu dùng không thích sự hiện diện của chúng.

Không muốn làm công cụ tiếp thị

anh-1Một số người sử dụng cây gỡ chỉ để tháo các logo được thêu trên áo quần.

Kể từ khi được ra mắt ra thị trường lần tiên phong vào năm 1926, những chiếc áo phông thun polo có thêu logo cá sấu của tên thương hiệu Lacoste đã được phần đông người tiêu dùng tiếp đón, gồm có cả Tổng thống Mỹ John F. Kennedy .
Lacoste là tên thương hiệu tiên phong đính logo lên phục trang. Vào thập niên 1980, những chiếc áo phông thun Lacoste trở thành món đồ không hề thiếu trong tủ áo quần của học viên ở Mỹ. Hình ảnh con cá sấu màu xanh của Lacoste có vẻ như đã truyền cảm hứng cho sự sinh ra của logo chú ngựa của tên thương hiệu Ralph Lauren, logo chú cá cờ của tên thương hiệu phục trang thể thao Tommy Bahama và logo chú nai của tên thương hiệu Abercrombie .
Song, nhiều người lúc bấy giờ lại thấy không tự do khi mang những phục trang có thêu hoặc in logo tên thương hiệu như vậy, theo The Wall Street Journal .
Max Ilich, một nhà tư vấn, 47 tuổi, ở thị xã Hampton, bang New Hampshire ( Mỹ ) đã gỡ sạch logo cá sấu từ 10 cái áo phông thun Lacoste. Ông Ilich nói : “ Cắt bỏ logo yên cầu kỳ công nhưng tôi hài lòng với hiệu quả ” .
Ilich cho biết ông thích mang những chiếc áo phông thun Lacoste vì nhìn nhận cao chất lượng của chúng nhưng ông ghét các logo cá sấu vì sự hiện hữu của chúng trên áo khiến ông thấy mình giống một công cụ tiếp thị cho tên thương hiệu này. “ Tại sao tôi phải quảng cáo không lấy phí cho người khác ? ”, Ilich đặt câu hỏi .
Vào thập niên 1990 và 2000, người tiêu dùng xem logo tên thương hiệu trên áo quần như là niềm tự hào. Giờ đây, nhiều người shopping thích những phục trang không có gắn logo. Thái độ này ngay lập tức khiến một vài tên thương hiệu thích sử dụng logo phải chuyển hướng .
“ Không ai muốn trở thành công cụ cho các tên thương hiệu tiếp thị nữa ”, Aaron Levine, trưởng nhóm phong cách thiết kế ở công ty kinh doanh bán lẻ thời trang Abercrombie và Fitch ( Mỹ ) thừa nhận .

Đủ “chiêu” gỡ logo

Vì ác cảm với các logo thương hiệu, một số người tìm mọi cách để gỡ bỏ chúng khỏi quần áo và phụ kiện thời trang. Các trang blog thời trang và các diễn đàn trực tuyến bày đủ cách cào xóa logo Ray-Ban trên các tròng của mắt kính thương hiệu này, gỡ bay các logo hình ngựa từ các đôi giày mới của thương hiệu Ralph Lauren…

Một số người thường sử dụng cây gỡ chỉ ( một công cụ nhỏ dùng để tháo các mũi chỉ ) để tháo các logo được thêu trên áo quần hay phụ kiện thời trang. Tuy nhiên, giải pháp này tốn khá nhiều thời hạn. Mỗi múi chỉ phải được gỡ ra một cách cẩn trọng để không làm hư tổn lớp vải bên dưới .
Các logo in bằng nhựa dẻo trên các bộ đồ thể thao đặc biệt quan trọng khó xóa. Một số người đã phải sử dụng dung dịch tẩy sơn móng tay để tẩy các logo này. Thậm chí, một số ít người khác còn lộn ngược áo rồi mới mặc để che logo .
Gabrielle Gutierrez, một nhà khoa học thần kinh 33 tuổi ở thành phố Seattle ( Mỹ ), cho biết các áo phông thun của tên thương hiệu Abercrombie trông rất đẹp và hợp với cô, nhưng cô không muốn làm người tọa lạc logo con nai của tên thương hiệu này. Cô nói : “ Điều này đã khiến tôi có chút ít bế tắc ” .
Gutierrez bật mý cô đã tìm ra được một cách để ẩn giấu logo con nai trên những chiếc áo phông thun. Cô đã mua những tấm mác dán bằng vải để che logo đó. Logo con nai trên các áo phông thun của cô giờ đây được che bởi các tấm mác dán hình con mắt, mặt cười và cây cọ. Đây là một phong thái mà theo cô đã làm “ nổi cái tôi và sự làm mưa làm gió ” .
Gần đây, Abercrombie đã phát động một chiến dịch tiếp thị và đổi khác logo để tạo ra hình ảnh mới cho dòng loại sản phẩm áo quần thời trang. Tuy nhiên, Gutierrez không ghé thăm shop Abercrombie kể từ khi tên thương hiệu này biến hóa logo. Cô không mua các loại sản phẩm của Abercrombie nữa vì logo mới còn to hơn cả logo cũ .

Thể hiện tinh tế thương hiệu

Các điều tra và nghiên cứu gần đây cho thấy các tên thương hiệu thời trang phân khúc tầm trung thường có logo to nhất do tại người mua của chúng muốn phô trương sự phong phú. Trong khi đó, những Fan Hâm mộ thời trang hạng sang thích tên thương hiệu được biểu lộ trên loại sản phẩm một cách tinh xảo hơn .

“Những người sành điệu có thể nhận ra thương hiệu cao cấp từ những dấu hiệu nhỏ nhặt nhất chẳng hạn như đường may”,  Barbara Kahn, giáo sư lĩnh vực tiếp thị ở trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania (Mỹ) nhận xét.

Jerrod Swanton, chủ một trang blog về thời trang, cho biết anh không thích mặc phục trang có logo vì không muốn biểu lộ mình chi bao nhiêu tiền cho áo quần. Anh và một số ít fan hâm mộ của trang blog của anh không ưng ý khi tên thương hiệu phục trang phái mạnh Brooks Brothers ( Mỹ ) đính thêm một logo trên một trong những chiếc áo len dài tay cổ xưa của tên thương hiệu này .
Jeff Taxdahl, chủ công ty thêu logo Thread Logic có trụ sở ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota ( Mỹ ), cảnh báo nhắc nhở những người gỡ bỏ logo trên mẫu sản phẩm thời trang : “ Nếu làm không khéo, bạn sẽ hủy hoại chiếc áo phông thun của mình. Và một khi bạn gỡ được các sợi chỉ thêu ra, đường viền hình ảnh logo hoàn toàn có thể vẫn còn trên áo do các lỗ kim ” .
Tuy nhiên, Ian Connel, 33 tuổi, ở bang Minnesota, sẵn sàng chuẩn bị gỡ bỏ logo của tên thương hiệu Abercrombie khỏi chiếc áo phông thun của anh. Anh đã lộn ngược chiếc áo phông thun và tỉ mẩn gỡ từng múi chỉ thêu. “ Nó vẫn còn các lỗ kim nhỏ nhưng như vậy vẫn tốt hơn là còn nguyên cái logo ”, Connel nói .

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *